Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Dự Đoán Bóng Đá Cần Cái Đầu Lạnh Và Trái Tim Nóng

Dự đoán bóng đá là các hoạt động thường thấy của giới chuyên gia hay nhà báo bóng đá khi viết về các trận đấu quan trọng. Thông thường để đưa ra được các nhận định bóng thì mỗi một người sẽ dựa vào các tiêu chí khác nhau và xem xét tầm quan trọng của các tiêu chỉ đó, nhưng thông thường thì sẽ có những tiêu chí phổ biến được nhiều người quan tâm như sau:



1. Tương quan lực lượng

Thông thường thì những trận đấu ngang tài ngang sức và sức mạnh tổng thể của 2 đội tương đương nhau thì mới có nhiều điều để phân tích và bình luận ví dụ như trận giữa Real Madrid & Barcelona hay trận derby giữa Manchester United & Manchester city. Còn nếu tương quan lực lượng quá lớn thì phần thắng thua tương đối dễ dự đoán thì những chương trình hay bài báo dự đoán bóng đá sẽ không thu hút sự quan tâm của người xem nữa. Trong tiêu chí tương quan lực lượng thì những vị trí trọng yếu trên sân của mỗi đội sẽ được mổ xẻ kỹ lưỡng, như tiền vệ trụ, thủ môn, tiền đạo,... sẽ được phân tích sâu, từ đó đọc giả sẽ có sự phán đoán và nhận định của riêng mình.

2. Tính chất quan trọng của trận đấu

Nếu trận play off thì nó sẽ hoàn toàn khác so với các trận đấu thông thường hoặc những trận đấu mang tính thủ tục. Nhiều khi những trận play off lại thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá hơn cả những trận đấu của các đội mạnh. Vì những trận play off hay còn gọi là trận đấu sống còn thường mang tính quyết liệt cao, 2 đội ra sân với đội hình mạnh nhất và quyết tâm của các cầu thủ là cao nhất trong cả toàn trận. Nói không quá thì những trận Play off là những trận đáng xem nhất trong thế giới bóng đá, ở đó cho thấy khả năng, lòng quyết tâm chiến đấu hết mình của toàn đội để quyết định vận mệnh của toàn đội là đi tiếp hay bị loại.

Ở những trận đấu thủ tục thì dân cá độ bóng đá sẽ không thích lắm vì những trận này rất khó để đưa ra nhận định chính xác được, đội mạnh thì không muốn thi đấu hết mình để dành lực lượng cho những trận sao hoặc tinh thần thi đấu không cao nên kết quả cũng rất khó đoán định. Do vậy những trận đấu như thế này sẽ không thu hút được người hâm mộ

3. Phong độ của từng cầu thủ ở các vị trí trên sân

Nếu như phân tích tương quan lực lượng nói về sức mạnh tổng quan của toàn đội thì phân tích phong độ của từng cầu thủ đi sâu hơn. Nếu như những cầu thủ trụ cột của đội không có phong độ tốt, ngược lại ở những vị trí đó đội bạn chơi rất hay thì rất có thể đó sẽ là điểm yếu để đối phương tấn công. Việc nhận định 1 trong đấu không chỉ nhìn vào lực lượng, tính chất trận đấu, phong độ cầu thủ mà còn phải đoán được chiến thuật của các huấn luyện viên và lịch sử đối đầu của 2 đội,... rất nhiều những yếu tố kèm theo.

Kết luận:

Đối với những người hâm mộ thông thường thì xem những bài nhận định bóng đá cho vui, mang tính chất tham khảo giải trí, nhưng đối với dân cá độ bóng đá thì nó mang ý nghĩa nhiều hơn thế, nó liên quan đến tiền và có ý nghĩa "sống còn". Cho nên nếu nói dân cá độ bóng đá chuyên nghiệp là những chuyên gia nhận định bóng đá thực thụ quả không quá lời. Họ nghiên cứu trận đấu, sơ đồ chiến thuật,... để có thể ra quyết định thông minh và chính xác. Việc này đòi hỏi bạn phải có 1 cái đầu lạnh để đọc trận đấu, và các trái tim nóng đã thổn thức và hòa nhịp cùng trái bóng tròn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét